Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

20 công dụng của dầu dừa mà không phải ai cũng biết tới

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, đây là những tín hiệu rất tốt, bởi nó phục vụ cho cuộc sống con người rất hiệu quả, thế nhưng mặt trái của khoa học công nghệ đó là những tác dụng phụ của nó gây ra.
Trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và làm đẹp cũng vậy. Những phương pháp hiện đại luôn đi cùng với những yếu tố khác như: giá thành cao, không đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Bởi thế, nhiều người hiện nay đã tìm đến với những phương pháp sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên để áp dụng vào chăm sóc, đặc biệt là chăm sóc sắc đẹp. Bởi tuy công dụng từ các loại nguyên liệu tự nhiên tuy không được nhanh như các phương pháp hiện đại thế nhưng nó có ưu điểm đó là an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng, và tuy rằng hiệu quả chậm hơn, nhưng khi hiệu quả được phát huy thì lại duy trì rất lâu. 

Bởi thế các loại nguyên liệu từ tự nhiên đòi hỏi người dùng phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Và đây cũng vô hình trở thành rào cản người dùng đến với các sản phẩm này.
1. Dưỡng tóc: Khi tắm, hãy bôi một vài giọt dầu dừa lên mái tóc ướt. Để vài phút rồi xả mái tóc của bạn với nước để giúp tóc bóng đẹp.

2. Tẩy trang: để dễ dàng loại bỏ đồ trang điểm, đổ một vài giọt dầu dừa vào miếng bông tẩy trang và thấm nhẹ lên mặt. Cách tẩy trang này rất thích hợp cho vùng mắt.

3. Đánh giày: da cần được giữ ẩm và đánh bóng, giống như làn da của bạn. Dầu dừa là một công cụ đánh giày tuyệt vời. Thêm vào đó, nó sẽ giữ da ở trạng thái tốt nhất.

4. Dưỡng môi tự nhiên.

5. Mát-xa thư giãn: hãy trộn dầu dừa kèm baking soda hay dầu dừa kèm muối biển. Hỗn hợp này rất êm ái và tuyệt vời.

6. Dầu dừa thoa lên làn da của bé sẽ giúp chống hăm hiệu nghiệm. Dầu dừa giúp chống viêm, khử trùng, và chống nấm.


7. Kem bôi chân: giúp khử mùi hôi chân và đặc biệt được dành cho các vận động viên, những người tập thể thao với cường độ cao giúp đôi chân mềm mại, khỏi thô ráp. Bạn hãy thoa đều dầu dừa lên gan bàn chân của bạn.

8. Liệu pháp chống nếp nhăn: Dầu dừa chứa các chất oxy hóa mạnh mẽ. Sử dụng làm kem bôi mặt để tái tạo tế bào.

9. Liệu pháp giảm stress: Hãy xoa dầu dừa lên thái dương của bạn. Mát-xa nhẹ nhàng. Tác dụng êm ái của dầu dừa sẽ giúp bạn thư giãn, sảng khoái.



10. Hệ tiêu hóa tốt hơn: Dầu dừa có thể cải thiện hệ tiêu hóa. Đặc tính chống vi khuẩn giúp điều trị rối loạn tiêu hóa và hội chứng kích thích ruột. Hãy nấu ăn bằng dầu dừa để có kết quả tốt.

11. Giảm cân: dầu dừa kích thích trao đổi chất, mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn. Nó cũng cung cấp năng lượng thay thế cho đồ ăn vặt..

12. Điều trị chàm: Để điều trị chàm, hãy đun dầu dừa lên rồi bôi lên vùng bị chàm.

13. Tốt cho bà mẹ đang cho con bú: các bà mẹ đang cho con bú có thể uống 3 thìa canh dầu dừa mỗi ngày. Dầu dừa sẽ nhanh chóng giúp ra nhiều sữa, dễ ra sữa hơn và giữ sữa ra nhiều trong một thời gian dài.

14. Giúp điều hòa kinh nguyệt: ăn dầu dừa giúp kiểm soát chứng chảy máu âm đạo, ngứa âm đạo và các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp giải quyết chứng kinh nguyệt thất thường.

15. Súc miệng: súc miệng bằng dầu dừa không chỉ cải thiện sức khỏe răng miệng mà còn cải thiện toàn bộ sức khỏe của bạn.

Công dụng của dầu dừa vô cùng hiệu quả, nhưng nếu bị lẫn tạp chất có thể làm giảm công dụng này, bạn có thể tham khảo những cách làm dầu dừatại nhà để tự chế biến được những sản phẩm đảm bảo chất lượng hơn.